Danh mục bệnh

Siêu âm sản khoa - phụ khoa

Siêu âm sản khoa - phụ khoa

Lượt xem: 1529
Mẹ biết gì về siêu âm 3D, 4D?
Thông tin chi tiết

Được nhìn ngắm con yêu qua những hình ảnh siêu âm là một niềm vui khó tả của các bà mẹ. Ngoài ưu điểm là mang lại những khung hình sống động, mẹ cũng cần tìm hiểu những lợi ích khác của siêu âm 3D và 4D, đồng thời nắm rõ những thời điểm tốt nhất để tiến hành.

 

 

 

Siêu âm tiền sản

Khi mang thai ai cũng mong muốn sinh ra một em bé khỏe mạnh thông minh. Nên ngay khi em bé vừa chào đời câu hỏi đầu tiên của người mẹ luôn là "thưa Bác sĩ con tôi có bình thường không?".

 
 
 
 
 
Siêu âm phụ khoa
Siêu âm phụ khoa
Siêu âm là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh bằng cách cho một phần của cơ thể tiếp xúc với sóng âm có tần số cao (siêu âm), căn cứ theo tín hiệu trả về từ đầu dò, bộ phận vi xử lý của máy tính tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể.
Siêu âm thai
Siêu âm là kỹ thuật được sử dụng phổ biến hiện nay, cho phép chẩn đoán thai sớm và chắc chắn; nhất là siêu âm với đầu dò âm đạo thường giúp nhìn thấy túi thai sớm khi 5 tuần tuổi (1 tuần sau khi trễ kinh).
Đa số các trường hợp, siêu âm bụng có thể xác định được tình trạng có thai trong tử cung kể từ khi thai được 6 tuần tuổi.
 
 
 
 
Siêu âm tuyến vú
Siêu âm là kỹ thuật dùng sóng âm thanh có tần số cao đưa vào trong cơ thể rồi ghi nhận và phân tích sóng dội ngược về để tạo thành hình ảnh.
Cho đến nay siêu âm được xem là một phương tiện khám tuyến vú an toàn, đơn giản, rẻ tiền, nhanh chóng, không gây độc hại, không xâm phạm và không đau vì thế có thể dùng siêu âm khảo sát ở mọi lứa tuổi, từ đứa bé mới chào đời đến người già cả.
 
 
 
 
 
 

Bài viết cùng loại

Siêu âm 2D, 3D, 4D, siêu âm màu

Mẹ biết gì về siêu âm 3D, 4D?