Danh mục bệnh

Tư vấn tiền sản - Tư vấn tiền hôn nhân

Tư vấn tiền sản - Tư vấn tiền hôn nhân

Lượt xem: 1288
Những nguyên nhân dẫn đến vô sinh
Thông tin chi tiết

 

Tất cả những người trong độ tuổi sinh đẻ (từ tuổi dậy thì đến tuổi mãn kinh đối với nữ và từ tuổi dậy thì trở đi đối với nam), có quan hệ tình dục thường xuyên (2 - 3 lần/tuần), không sử dụng biện pháp tránh thai mà không thụ thai trong vòng 12 tháng được gọi là vô sinh. Nhưng vì sao lại vô sinh?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Có nguyên nhân từ phía nam giới và có nguyên nhân từ phía nữ giới. Và dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp.

Ăn uống để thụ thai

 

Vừng đen 50 g đem nghiền nhỏ, thêm 50 g gạo nấu thành cháo là một trong những món ăn có thể cải thiện được việc khó thụ thai ở phụ nữ.

Phụ nữ sau khi kết hôn khoảng 2 năm trở lên, không dùng các biện pháp tránh thai, công năng của bộ phận sinh dục bình thường mà vẫn không thể mang thai là những người khó mang thai.

Người ta chia làm hai loại bệnh: công năng tính và khí chất tính.

Khí chất tính thì không thể trị được, còn công năng tính chỉ cần tìm nguyên nhân gây bệnh, kiên trì chữa trị, kết hợp với việc lựa chọn các món ăn phù hợp là có thể mang thai.

Hiếm muộn do không có tinh trùng: Vẫn chữa được

(VietNamNet) - Không có tinh trùng do bị tắc ống dẩn tinh vẫn có thể chữa để có con. Ở ViệtNam, sau khi chữa, 50% trường hợp đã có con.

Gian nan tìm con từ chính... tinh trùng của mình 

Sau khi lập gia đình được 2 năm mà vẫn chưa có con, hai vợ chồng anh T.V.P ngụ tại TP.HCM đã phải dắt nhau đến khám tại bệnh viện (BV) Bình Dân với hy vọng có một mụn con để ẳm bồng.

Những loại hoa quả tốt cho thai nhi

Đây là những loại hoa quả mùa hè không chỉ giúp bà bầu giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe thai nhi.
Hoa quả là một nguồn dinh dưỡng rất hiệu quả và bổ ích đối với bà bầu, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức.
Chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật thẩm mỹ
 
 
Chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật thẩm mỹ:
Chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật thẩm mỹ Theo alobacsi Việc phẫu thuật thẩm mỹ sẽ làm tổn thương làn da và để lại sẹo sau khi mổ. Vì vậy, việc chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật rất quan trọng. Mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ 11 phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mới nhưng dễ gây di chứng 5 rủi ro sau tân trang nhan sắc bằng phẫu thuật.
Vòng tránh thai chứa nội tiết (vòng Mirena)
Hiện nay, đã có vòng tránh thai thế hệ mới -MIRENA- là một loại vòng chứa nội tiết. Đây là loại vòng được biết đến với nhiều ưu điểm, đã làm phong phú cho các phụ nữ khi chọn lựa phương pháp tránh hiện đại và hiệu quả cao. Ngoài tác dụng tránh thai, MIRENA còn được sử dụng như là phương pháp điều trị duy trì đối với những trường hợp rong kinh rong huyết, cường kinh, bảo vệ nội mạc tử cung...
Được nhìn ngắm con yêu qua những hình ảnh siêu âm là một niềm vui khó tả của các bà mẹ. Ngoài ưu điểm là mang lại những khung hình sống động, mẹ cũng cần tìm hiểu những lợi ích khác của siêu âm 3D và 4D, đồng thời nắm rõ những thời điểm tốt nhất để tiến hành.
 
 
 
 
 
Siêu âm tiền sản

Khi mang thai ai cũng mong muốn sinh ra một em bé khỏe mạnh thông minh. Nên ngay khi em bé vừa chào đời câu hỏi đầu tiên của người mẹ luôn là "thưa Bác sĩ con tôi có bình thường không?".
 
 
 
 
 
Siêu âm phụ khoa
Siêu âm phụ khoa
Siêu âm là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh bằng cách cho một phần của cơ thể tiếp xúc với sóng âm có tần số cao (siêu âm), căn cứ theo tín hiệu trả về từ đầu dò, bộ phận vi xử lý của máy tính tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể.
Siêu âm thai
Siêu âm là kỹ thuật được sử dụng phổ biến hiện nay, cho phép chẩn đoán thai sớm và chắc chắn; nhất là siêu âm với đầu dò âm đạo thường giúp nhìn thấy túi thai sớm khi 5 tuần tuổi (1 tuần sau khi trễ kinh).
Đa số các trường hợp, siêu âm bụng có thể xác định được tình trạng có thai trong tử cung kể từ khi thai được 6 tuần tuổi.